Home > Writing and Speaking > Hướng dẫn chọn lựa đồ chơi lego theo độ tuổi

Hướng dẫn chọn lựa đồ chơi lego theo độ tuổi

Lựa chọn đồ chơi thông minh làm thế nào cho vừa bảo đảm an toàn, phù hợp lứa tuổi cùng theo đó giúp bé phát huy tối đa mục tiêu của bé yên cầu sự chú tâm quan trọng nhất định của cha mẹ.


Nguyên lý bắt buộc khi chọn đồ chơi cho bé
bảo đảm an toàn độ phải chăng và an toàn: Để bé vừa yêu thích lại hoàn toàn có thể phát triển không hề thiếu khả năng lúc chơi, những bậc bố mẹ cần chăm chú lựa chọn đồ chơi mê hoặc bé, có tính Giáo dục đào tạo và phải chăng độ tuổi.
Đồ chơi rất cần phải đảm bảo an toàn cho bé, không sắc nhọn, có trọng lượng, form size phù hợp với bé, đồ chơi không sử dụng điện (cho bé dưới 8 tuổi), dễ làm sạch, không còn những chất ô nhiễm và độc hại, không dễ bị bể vụn thành những mảnh nhỏ khiến trẻ rất có thể nuốt phải (trẻ nhỏ)…
Lựa chọn đồ chơi cho trẻ theo độ tuổi
Trẻ sơ sinh đến 1 tuổi
Để bảo đảm an toàn đáp ứng được nhu yếu khám phá môi trường thông qua các giac quan của trẻ lứu tuổi này, những bậc cha me lưu ý chọn lựa đồ chơi có đặc thù khíc thích những giác quan thính giác, vị giác, khưu giác và xúc giác.
Vì bé hay ngậm vào miện nên đồ chơi hợp lí cần đảm bảo an toàn không ra màu, sờ êm ái, giặt được. điểm đặt đồ chơi tương thích là cách mặt bé 25cm hoặc treo trên nôi. Đồ chơi có tác dụng phát ra âm thanh vui tai lôi cuốn bé. Sách vải hoặc đồ chơi trong bồn tắm…
Trẻ từ 1-3 tuổi
Các loại đồ chơi tương thích là đồ chơi giúp phát triển khả năng chuyển động của bé, đặc biệt các đồ chơi cho bé rất có thể cưỡi lên, đạp đi như xe 3 bánh, toa xe cho bé bỏ đồ đạc vào & kéo đi… các đồ chơi phù hợp khác như bóng lớn, hồ bơi nhỏ, đồ hàng, thay quần áo búp bê, đồ chơi xúc cát, …
Để phát triển tư duy cho trẻ độ tuổi này, các bậc cha mẹ nên chọn đồ chơi có đặc thù nhận thấy như khối xếp hình và các câu đố đơn giản. các đồ chơi có âm thanh như kèm, đàn, trống hay xem băng địa cũng sẽ làm trẻ rất thích thú.
Trẻ từ 3-5 tuổi
Đồ chơi cho trẻ độ tuổi này là những bộ âu phục đóng vai nào đấy theo thế giới tưởng tượng, hóa trang, giả vờ. những đồ chơi vừa là bạn đồng hành, vừa là người bảo vệ như chó bông, gấu bông, … cũng khá phù hợp ở lứa tuổi này Những đồ chơi về chuyên chở, giao thông vận tải đặc biệt quan trọng hấp dẫn riêng với bé: xe tải, xe xúc, máy bay, tàu lửa, tàu thủy, xe kéo….
Trẻ từ 6-9 tuổi
các đồ chơi kích cầu năng lực hoạt động nhóm & vui chơi giải trí cùng bè bạn sẽ đặc biệt quan trọng phù hợp cho trẻ độ tuổi này.
Đồ chơi thích hợp: xe đạp điện lớn, bóng chày, diều, đồ chơi có pin, xe scooter, dụng cụ thể thao, xếp hình (50-100 miếng). Để giúp trẻ nâng tầm phát triển trí hình dung & trí tuệ sáng tạo thì sơn, chì sáp và đất sét nung, nhà búp bê, xe nhiều chủng loại,… là thích hợp. ngoài các trẻ độ tuổi đó cũng thích hợp với trò chơi giúp bé học tốt, có tính Giáo dục đào tạo về số lượng, màu sắc, làm toán, sử dụng chữ cái đánh vần, …
Trẻ từ 9-12 tuổi
Trẻ em tuổi này thường chơi cùng nhau trải qua những hoạt động sinh hoạt nhóm, thích tìm hiểu các khái niệm khoa học và học hỏi những tài năng xử lý vấn đề. Hội họa, xay dựng, quy mô, làm đồ trang sức, thủ công là các mặt hàng chơi hợp lí giúp trẻ phát huy tính sáng tạo.
Sau 12 tuổi, các đồ chơi cho trẻ bắt đầu hợp nhất với người lớn.
Ngoài ra, cha mẹ cần để ý chọn lựa đồ chơi có thể giúp cải tổ tính cách của bé phần nào giống như những bé quá hiếu động thì mua những đồ chơi tĩnh & ngược lại. riêng với bé có đặc thù khí hấp tấp thì đồ chơi tương thích để giúp bé kiên trì, cẩn thân hơn là đồ chơi mang tính chất chế tác.

You may also like...

Leave a Reply