Home > Writing and Speaking > Chức năng & cấu tạo của máy thủy bình

Chức năng & cấu tạo của máy thủy bình

Để đo chênh lệch cao giữa các điểm phía trên mặt đất, máy thủy bình sử dụng chiêu trò đo cao hình học. Độ đúng chuẩn mực của máy chịu ảnh hưởng chủ đạo vào độ nhanh nhạy của ống cân đối dài và độ phóng đại của ống kính.


Tư vấn: Máy thủy bình tự động‬ Phân chia máy thủy bình theo nguyên lý chuyển động hoặc công dụng sử dụng
Dựa vào nguyên tắc hoạt động vui chơi của máy mà họ chia máy thành hai loại gồm máy thủy bình tự động và máy thủy bình điện tử. một cách khác được dùng để phân loại máy thủy bình là dựa vào công dụng sử dụng, máy thủy bình phân chia Theo phong cách này gồm máy thủy bình tự động hóa đo đúng chuẩn mực cao thường được sử dụng trong việc đo lún, đo lưới hạng cao nhà nước và máy thủy bình tự động hóa đo thông thường.
Máy thủy bình có cấu trúc, chức năng?
Máy thủy bình được cấu tạo từ hai bộ phận chính gồm có bộ phận thăng bằng máy & bộ phận ngắm. trong đó, bộ phận ngắm được cầu tạo từ ống kính, thị kính, vật kính và ốc điều quang. Máy thủy bình quang học được đặc trưng bởi bộ phận thăng bằng máy. Ngoài ba ốc thăng bằng và ống cân đối tròn thì máy còn tồn tại ống thăng bằng dài, hoàn toàn có thể có vít nghiêng; hoặc có thể thay thế ống cân đối dài bằng bộ phận tự kiểm soát và điều chỉnh tiêu ngắm nằm ngang như gương treo, lăn kính treo và thấu kính treo.
cạnh bên ống kính, người ta đặt thêm mạng lưới hệ thống quang học đồng thời nhìn được ảnh hai nửa đầu bọt nước để dễ dàng & đúng chuẩn hơn trong công việc đưa bọt thủy của ống cân đối dài vào giữa. Nếu hai nửa đầu bọt nước chập nhau thành hình parabol thì tức là bọt thủy đã nằm giữa.
Để sâu sát hiệu suất, giảm thời khắc cân máy trong công tác đo cao, người ta đã trang bị thêm bộ phận tự cân bằng đường ngắm cho máy thủy bình tự động. Trong số lượng giới hạn góc nghiêng nhất định của trục hình học của ống kính, bộ phận tự cân đối sẽ tự hiệu chỉnh để luôn luôn tạo ra một đường ngắm nằm ngang. Ống cân bằng tròn trong loại máy này chỉ đóng vai trò đặt máy vào vị trí kha khá nằm ngang và độ đúng chuẩn của máy không thể phụ thuộc vào độ nhạy của ống cân đối, mà tùy theo độ đúng mực của cục phận tự cân bằng.

Công cụ không thể không có song song với máy thủy bình là Mia đo cao. Mia là 1 loại thước dùng trong đo cao hình học, trên mia có khắc vạch. Độ dài mia thường từ 2m – 5m. Theo tùng loại máy sử dụng chúng ta phân chia Mia theo:
– Mia được dùng cho máy thủy bình tự động Máy thủy bình tự động hóa thường sử dụng nhiều chủng loại Mia:
• Mia thường rút với chiều dài 3-4-5m là loại thông dụng nhất được sử dụng trong đo cao thông thường.
• Loại Mia thường 1 đoạn dài 2-3m được sử dụng trong đo lưới khống chế
• Mia invar 1 đoạn dài 2m-3m thường dùng trong đo đúng chuẩn cao, đo quan trắc lún
– Máy thủy bình điện tử sẽ sử dụng 2 loại Mia:
• Mia mã vạch thường rút dài 3m – 5 mét.
• Mia mã vạch invar 1 đoạn dài 2m
Máy thủy bình vốn để đo chênh cao, đo khoảng cách Ship hàng cho hai mục tiêu đó là đo đạc trong thi công nhà xưởng, đường xá, san lấp mặt bằng, kiểm tra cao độ sàn … & dẫn cao độ Ship hàng cho đo vẽ thành lập và hoạt động bản đồ.
Hiện nay, tại Lê Linh đang đáp ứng rất đông đơn vị phân phối máy thủy bình với kết cấu khác nhau như Leica, Topcon, Geomax, Pentax,Sokkia, Nikon, FOIF,… tất cả nhu cầu chọn máy thủy bình phù hợp của bạn sẽ tiến hành chúng tôi đáp ứng. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí!

You may also like...

Leave a Reply