Home > Writing and Speaking > Mẹo bình dân hay chữa hen suyễn tại nhà hiệu quả

Mẹo bình dân hay chữa hen suyễn tại nhà hiệu quả

Bệnh hen suyễn có vô vàn những Nguyên Nhân như do di truyền, tiếp xúc với lông động vật. Khi lên cơn bất chợt , nó gây ra cảm giác khó thở và giày vò bạn. Hãy cùng học những mẹo chữa hen suyễn tại nhà vô cùng dễ dàng sau đây.
Chữa hen suyễn sử dụng với nước chanh


Chanh giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp nâng cao hệ miễn dịch và giúp cơ thể phòng chống các vi khuẩn có hại cũng như các yếu tố gây dị ứng. Từ những kinh nghiệm bình dân quý báu, từ hàng chục ngàn năm nay, con người sử dụng chanh để chữa viêm họng, các bệnh răng miệng, tiêu hóa kém, huyết áp cao và các bệnh hô hấp…
Axit citric trong nước chanh là một trong những chất hết sức thiết yếu cho năng lượng cơ thể. Nó có công dụng làm sạch và tăng khả năng hoạt động cho phổi, hỗ trợ bệnh nhân bị hen suyễn thở đơn giản và dễ dàng hơn . Các thành phần chống oxy hóa trong chanh giúp đẩy lùi những tác nhân gây dị ứng tiếp xúc với hệ hô hấp, đẩy lùi những nguy cơ xảy ra các cơn hen ở người bệnh.
Điều trị hen suyễn bằng tỏi


Tỏi có tác dụng chữa trị các chứng khó thở rất hữu hiệu. Trong tỏi có chứa không ít thành tố cần thiết chống oxy hóa và chất kháng viêm, giúp làm giảm triệu chứng viêm nhiễm và làm giảm tắc nghẽn trong phổi.
bạn cũng có thể đun một số trong những tép tỏi cùng 1/2 cốc sữa, uống 1 lần 1 ngày hoặc áp dụng làm trà tỏi với những cách tiếp sau đây:
Sử dụng khoảng 3 tép tỏi cho vào nước ấm và đợi trong khoảng 5 phút. Đợi nước nguội là hoàn toàn có thể sử dụng. còn nếu không sử dụng được tỏi tươi, bạn cũng có thể uống viên nang tỏi để thay thế. tuy nhiên, công dụng sẽ giảm đi nhiều .
Điều trị hen suyễn tại nhà bằng mật ong


Mật ong có không ít công dụng hoàn hảo nhất như kháng viêm, kháng khuẩn, giúp chống lại các vi khuẩn gây ra triệu chứng ho, đặc biệt là thở khò khè. Dùng mật ong sau khi ăn từ 2 – 3 tiếng sẽ giúp tiêu đờm trong cổ họng và phế quản, nhờ đó mà triệu chứng khó thở sẽ giảm bớt.
Bạn cũng có thể sử dụng mật ong trị hen suyễn bằng cách pha một muỗng cà phê mật ong với một tách nước âm. Sau đó, uống từ từ. Liều lượng uống 1 ngày 3 tách bé dại .
Điều trị hen suyễn tại nhà bằng gừng
Gừng là một trong những phương thuốc chữa hen suyễn phổ biến nhất. Nó được biết đến với công dụng kháng viêm và ngăn chặn các chứng viêm đường hô hấp. Bên cạnh đó, gừng còn có tác dụng long đờm đường hô hấp giúp người bệnh dễ thở hơn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng , các hợp chất như gingerol chứa trong gừng có thể làm tăng tác dụng giãn cơ của các loại thuốc chống hen suyễn.
Cùng tìm hiểu một số trong những cách sử dụng gừng điều trị hen suyễn đễ áp dụng nhất :
– Sử dụng lượng vừa phải nước ép gừng cùng với nước ép quả lựu sau đó trộn thêm mật ong . Sử dụng 1 muỗng canh hỗn hợp này 2-3 lần/ ngày.
– Cho 1 thìa cà phê gừng băm nhuyễn vào 1 hoặc 1/2 chén nước sôi, dùng để uống trước khi đi ngủ.
– Thái nhỏ 1 củ gừng tươi và đun sôi với nước khoảng 5 phút rồi chờ nguội và thưởng thức.
– Để giải độc cho phổi và cải thiện tình hình hô hấp, đun một muỗng canh hạt cỏ cari với 1 chén nước rồi cho thêm 1 muỗng canh nước cốt gừng và mật ong vào. Uống 2 lần, sáng và chiều.
– Hoặc đơn giản bạn cũng có thể nhai trực tiếp gừng tươi cùng một chút muối .
Điều trị hen suyễn tại nhà bằng nghệ


Nghệ là thảo dược tự nhiên có công dụng điều trị những triệu chứng của hen phế quản một cách an toàn và nhanh chóng. Nó có đặc tính kháng viêm và chống oxy hóa. Nhờ vậy, nghệ làm giảm viêm đường hô hấp và giảm triệu chứng khó thở của bệnh hen suyễn. Mặt khác, nghệ còn giàu kali, sắt, vitamin B6 và chất xơ.
Dưới đây là gợi ý một số cách chữa bệnh hen bằng nghệ:
– Sử dụng hỗn hợp bột nghệ, bột lúa mạch và tro chuối theo tỷ lệ bằng nhau cùng với mật ong , sử dụng hỗn hợp 4-5 lần/ngày giúp long đờm .
– Hòa 1/4 thìa cafe bột nghệ vào nước ấm sau đó sử dụng, giúp ngăn ngừa cơn hen suyễn.
– Đốt bột nghệ cho tới khi nóng và hít khói này. Khói bột nghệ có công dụng long đờm mạnh mẽ .
Trị hen suyễn bằng mù tạt


Hạt mù tạt chứa hàm lượng selenium và magiê cao. Cả hai chất này đều đem đến bản lĩnh chống viêm. Điều trị bằng mù tạt liên tục sẽ mang đến hiệu quả kiểm soát, kiềm chế các triệu chứng của hen suyễn, cảm lạnh, tắc nghẽn ngực.
Massage dầu mù tạt lên vùng ngực của người bị hen suyễn để mang lại hiệu quả tối ưu. Trộn dầu mù tạt với long não rồi chà xát vào vùng ngực của người bị hen suyễn giúp giải phóng đờm dãi ở vùng ngực nên sẽ dễ thở hơn.
Điều trị hen suyễn tại nhà với dầu khuynh diệp

Tinh dầu khuynh diệp đc dùng nhiều trong các việc chữa trị các triệu chứng của hen phế quản nhờ công dụng làm thông mũi. Khoa học đã chứng minh rằng , Eucalyptol trong tinh dầu khuynh diệp sẽ giúp phân hủy lớp niêm dịch và giúp mũi hoàn toàn thông thoáng.
chua hen phe quan
Mẹo sử dụng dầu khuynh diệp chữa hen suyễn:
– Sử dụng vài giọt dầu khuynh diệp bôi lên ngực bệnh nhân rồi massage nhẹ vài phút, sau đó ủ ấm phần ngực bệnh nhân khoảng 1 giờ. Hoạt chất kháng viêm của tinh dầu khuynh diệp sẽ giúp hạn chế ngăn chặn các biểu hiện viêm ống phế quản hiệu quả.
chua hen phe quan
– Sử dụng khăn có rắc dầu khuynh diệp để ở cạnh gối và kết hợp massage phần ngực trước khi đi ngủ sẽ mang lại cho người bệnh hen suyễn giấc ngủ ngon hơn.
– Xông mũi với một vài giọt dầu khuynh diệp cùng nước ấm. Cố gắng hít thở thật sâu để có tác dụng tốt nhất.
Hãy áp dụng ngay những cách chữa hen suyễn trên đây để có được một cuộc sống thoải mái hơn

You may also like...

Leave a Reply