Home > Writing and Speaking > Bí kíp chữa hen suyễn với thần dược thiên nhiên hiệu quả tốt nhất

Bí kíp chữa hen suyễn với thần dược thiên nhiên hiệu quả tốt nhất

có không ít Nguyên Nhân khiến bạn mắc phải bệnh hen suyễn như do di truyền, tiếp xúc với lông động vật. Cơn hen suyễn bất chợt , nó gây ra cảm giác khó thở và giày vò bạn. rất chi là đơn giản .
Chữa hen suyễn bằng với nước chanh


Chanh giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, giúp nâng cấp hệ miễn dịch và giúp cơ thể phòng chống các vi khuẩn có hại cũng như các yếu tố gây dị ứng. Từ hàng vạn năm nay , con người sử dụng chanh để chữa viêm họng, các bệnh răng miệng, tiêu hóa kém, huyết áp cao và các bệnh hô hấp…
Axit citric trong nước chanh là một trong những chất hết sức thiết yếu cho năng lượng cơ thể. Nó giúp làm sạch và cải thiện khả năng hoạt động cho phổi, giúp cho bệnh nhân . Các thành phần chống oxy hóa trong chanh chặn lại các nhân tố gây dị ứng tiếp xúc với hệ hô hấp, giảm nguy hại xảy ra các cơn hen ở người bệnh.
Điều trị hen suyễn bằng tỏi


Tỏi có tác dụng đẩy lùi, chặn lại các chứng khó thở rất hữu hiệu. Trong tỏi có chứa tương đối nhiều thành tố cần thiết chống oxy hóa và chất kháng viêm, giúp làm giảm triệu chứng viêm nhiễm và làm giảm tắc nghẽn trong phổi.
Hãy sử dụng một trong những tép tỏi đun cùng 1/2 cốc sữa, uống 1 lần 1 ngày hoặc áp dụng làm trà tỏi với các cách dưới đây:
Sử dụng khoảng 3 tép tỏi cho vào nước ấm & đợi trong khoảng 5 phút. Chờ nguội rồi trải nghiệm . trường hợp không dùng được tỏi tươi , bạn có thể uống viên nang tỏi để thay thế. tuy vậy, tác dụng sẽ giảm đi nhiều .
Điều trị hen suyễn tại nhà bằng mật ong


Mật ong có không ít tác dụng hữu dụng như kháng viêm, kháng khuẩn, giúp chống lại các vi khuẩn gây ra triệu chứng ho, đặc biệt là thở khò khè. Sử dụng mật ong sau khi ăn một vài giờ sẽ giúp tiêu đờm trong cổ họng và phế quản, nhờ đó mà triệu chứng khó thở sẽ giảm bớt.
Bạn cũng có thể sử dụng mật ong trị hen suyễn bằng cách pha một muỗng cà phê mật ong với một tách nước âm. Sau đó, uống từ từ. Liều lượng uống 1 ngày 3 tách bóc nhỏ tuổi .
Điều trị hen suyễn tại nhà bằng gừng
Gừng là phương thuốc chữa hen suyễn rất hiệu quả. Nó được biết đến với công dụng kháng viêm và ngăn chặn các chứng viêm đường hô hấp. Bên cạnh đó, gừng còn có tác dụng long đờm đường hô hấp giúp người bệnh dễ thở hơn. Nhiều nghiên cứu và phân tích đã chỉ ra rằng , các hợp chất như gingerol chứa trong gừng có thể làm tăng tác dụng giãn cơ của các loại thuốc chống hen suyễn.
dưới đây là một trong số gợi ý về cách làm thuốc chữa hen phế quản từ gừng :
– Trộn hỗn hợp nước ép gừng, lựu kết hợp với mật ong. Sử dụng 1 muỗng canh hỗn hợp này 2-3 lần/ ngày.
– Cho 1 thìa cà phê gừng băm nhuyễn vào 1 hoặc 1/2 chén nước sôi, dùng để uống trước khi đi ngủ.
– Sử dụng 1 củ gừng tươi thái nhỏ, ủ trong cốc nước sôi khoảng 5 phút sau đó sử dụng.
– Để giải độc cho phổi và cải thiện tình hình hô hấp, đun một muỗng canh hạt cỏ cari với 1 chén nước rồi cho thêm 1 muỗng canh nước cốt gừng và mật ong vào. Uống 2 lần, sáng và chiều.
– bạn có thể nhai gừng tươi với một chút muối để dễ thở hơn .
Điều trị hen suyễn tại nhà bằng nghệ


Nghệ là thảo dược tự nhiên có chức năng bổ sung các chất ngăn ngừa triệu chứng của hen phế quản một cách an toàn và nhanh chóng. Nó có đặc tính kháng viêm và chống oxy hóa. Do đó sử dụng nghệ sẽ hỗ trợ làm giảm viêm đường hô hấp và giảm triệu chứng khó thở của bệnh hen suyễn. không những thế , nghệ còn giàu kali, sắt, vitamin B6 và chất xơ.
Dưới đây là gợi ý một số cách chữa bệnh hen bằng nghệ:
– Sử dụng hỗn hợp bột nghệ, bột lúa mạch & tro chuối theo tỷ lệ bằng nhau cùng theo với mật ong , ngậm hỗn hợp này 4-5 lần/ngày để long đờm .
– Hòa 1/4 thìa cà phê bột nghệ vào nước ấm sau đó sử dụng, giúp ngăn ngừa cơn hen suyễn.
– 1 cách khác bạn có thể đốt bột nghệ tiếp đến hít khói để giúp long đờm .
Điều trị hen suyễn bằng mù tạt


Hạt mù tạt chứa hàm lượng selenium và magiê cao. Cả hai chất này đều có chức năng chống viêm. Điều trị bằng mù tạt liên tục sẽ mang đến hiệu quả kiểm soát, kiềm chế các triệu chứng của hen suyễn, cảm lạnh, tắc nghẽn ngực.
Massage dầu mù tạt lên vùng ngực của người bị hen suyễn để mang lại hiệu quả tối ưu. Sử dụng hỗn hợp dầu mù tạt và long não chà xát vào vùng ngực của người bị hen suyễn giúp giải phóng đờm dãi ở vùng ngực nên sẽ dễ thở hơn.
Trị hen suyễn triệt để với dầu khuynh diệp

Tinh dầu khuynh diệp áp dụng khá phổ cập để điều trị các triệu chứng của hen phế quản nhờ công dụng làm thông mũi. nghiên cứu và phân tích chỉ ra rằng , Eucalyptol trong tinh dầu khuynh diệp sẽ giúp phân hủy lớp niêm dịch và giúp mũi hoàn toàn thông thoáng.
chua hen suyen
Mẹo sử dụng dầu khuynh diệp chữa hen suyễn:
– Sử dụng vài giọt dầu khuynh diệp massage phần ngực người bệnh trong khoảng vài phút, sau đó ủ ấm ngực trong vòng 1 giờ. Hoạt chất kháng viêm của tinh dầu khuynh diệp sẽ giúp hạn chế ngăn chặn các biểu hiện viêm ống phế quản hiệu quả.
chua hen suyen
– Trước khi đi ngủ có thể massage phần ngực, kết hợp với để một chiếc khăn có tẩm dầu khuynh diệp trên đầu giường sẽ giúp bạn dễ thở hơn khi ngủ.
– Xông mũi với một vài giọt dầu khuynh diệp cùng nước ấm. Trong quá trình xông cố gắng hít sâu để mang lại hiệu quả cao nhất.
Mong rằng với những biện pháp chữa hen suyện hiệu quả tại nhà trên đây, sẽ giúp cho các bạn có được một cuộc sống dễ chịu hơn

You may also like...

Leave a Reply